Kakigori – Đá bào Nhật Bản

Xin chào các bạn, lần này tôi xin giới thiệu với các bạn món Kakigori – đá bào Nhật Bản.

Nhật Bản có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mùa hè với thời tiết oi bức, độ ẩm dao động từ 60 đến 80% và có nhiều ngày nhiệt độ trên 30 độ C. Đá bào là một loại bánh kẹo đá được làm bằng cách bào đá thành từng miếng nhỏ và đổ xi-rô lên trên. Ăn nó vào một ngày nắng nóng sẽ có thể ngăn ngừa say nắng vì nó làm mát cơ thể và bổ sung nước.

Ở Nhật Bản, vào mùa hè, các bạn sẽ thấy biển hiệu các quán cà phê, nhà hàng có phục vụ món đá bào.

Nguồn: かき氷シーズン到来‼︎‼︎:工房38の空町日和。。。 (hida-ch.com)

Có nhiều loại đá bào khác nhau tùy theo từng cửa hàng. Chúng ngọt, mát và rất ngon.

Hôm nay tôi xin giới thiệu món đá bào Shogetsu Himuro tại thành phố Nikko, tỉnh Tochigi. Đó vốn là nhà máy bia sản xuất từ nguồn nước tự nhiên của vùng Nikko đã thành lập hơn 130 năm. Có hơn 40 loại đá bào, đá được bào mỏng mịn, dễ tan trong miệng.

 

Đá bào matcha đậu đỏ (Uji Kintoki)

Đá bào dâu tây

Đá bào có thể tự làm ở nhà. Có những loại máy làm đá bào bằng tay và bằng điện, có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau, đồng thời các cửa hàng cũng bán nhiều loại si-rô đá bào. Bạn có thể làm chúng một cách vui vẻ.

Nguồn:楽天市場

Nguồn:井村屋

Tại trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam, các bạn có thể tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản đồng thời theo học các lĩnh vực y tế chuyên ngành. Các bạn sẽ học tiếng Nhật là môn học bắt buộc và học theo chương trình đào tạo của Nhật. Trường chúng tôi có Khoa Điều dưỡng, Khoa Kỹ thuật phục hồi chức năng, Khoa Kỹ thuật xét nghiệm Y học và Khoa Kỹ thuật hình ảnh Y học. Các bạn hãy đến học với chúng tôi nhé.

Tác giả: Yoko Oguma

Giảng viên khoa điều dưỡng

TUYỂN SINH 2024

Bạn đang chưa biết lựa chọn ngành nào ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ - tư vấn.
Hotline: 0869 809 088
Email: tuyensinh@tokyo-human.edu.vn

Hẹn gặp lại các bạn tại THUV.