埼玉県探訪 (浦和レッズ サッカチーム)KHÁM PHÁ TỈNH SAITAMA (CLB BÓNG ĐÁ URAWA REDS)

Xin chào các bạn!

Nơi tôi sống ở Nhật Bản là căn nhà tại địa danh Urawa Misono, thuộc tỉnh Saitama. Tỉnh Saitama nổi tiếng về sự cuồng nhiệt với môn thể thao bóng đá, ở đây có đội tuyển bóng đá chuyên nghiệp Urawa Reds, đồng thời sân vận động Saitama cũng là cơ sở của đội bóng này. Ngôi nhà tôi đang sống chỉ cách sân vận động Saitama 1 cây số, đi bộ tới đây cũng chỉ mất 10 phút. Bước ra khỏi nhà là có thể nhìn thấy toàn cảnh sân vận động. Những khi có trận đấu bóng vào buổi tối, có thể ngắm ánh sáng rực rỡ tỏa ra từ đèn chiếu sáng sân vận động và nghe thấy những bài hát, tiếng cổ vũ từ các fan cổ vũ cuồng nhiệt cho đội Urawa Reds.

Sức chứa của sân vận động có thể lên tới trên 60.000 người. Bởi thế, ngày diễn ra trận đấu, có thể thấy khán giả xếp thành hàng dài thẳng tắp suốt từ ga Urawa Misono đến sân vận động.

Thi thoảng gia đình tôi cũng có dịp cùng nhau đi xem trận đấu bóng đá, quả là khác so với xem trận đấu qua ti vi, xem trực tiếp tại sân vận động không khí thực sự hào hứng, sôi nổi. Chúng tôi có thể trải nghiệm cảm giác trực tiếp ở nơi đang diễn ra trận đấu và có thời gian thực sự vui vẻ cùng với các đội cổ vũ ngay tại sân vận động.

Qui mô của nhóm cổ vũ cho đội bóng Urawa Reds lớn nhất trong số các nhóm cổ vũ đội bóng đá chuyên nghiệp và sức mạnh của nhóm cổ vũ này được biết đến là đứng đầu nước Nhật.

Lẽ tất nhiên, những thứ đồ trang bị để cổ vũ cho đội Urawa Reds sẽ phải là từ việc mặc áo phông cộc tay, khoác khăn quàng màu đỏ đến việc chỗ ghế ngồi tràn ngập một màu đỏ đến ngạc nhiên. Gia đình tôi cũng là một fan hâm mộ của đội bóng Urawa Reds, mọi người cùng hợp nhất lại cổ vũ cho đội bóng và lại tự mỉm cười khi nhìn lại hình ảnh của nhau lúc cổ vũ.

Sinh viên Trường Đại học y khoa Tokyo Việt Nam có nói với tôi rằng ở Việt Nam, môn bóng đá cũng được rất được ưa chuộng. Nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ đi xem trận đấu bóng chuyên nghiệp tại sân vận động ở Hà Nội.

Dù thể thao hay âm nhạc, thì chắc chắn những người yêu thích văn hóa, thể thao đều có chung cảm xúc, thứ cảm xúc vượt qua biên giới của một quốc gia.

Tôi rất mong đợi một ngày nào đó sẽ được xem trận đấu bóng quốc tế giữa đội tuyển Việt nam và đội tuyển Nhật Bản.

日本での住まいは、埼玉県浦和美園というところに自宅があります。埼玉県での熱狂的なスポーツとして、「浦和レッズ」のプロサッカーチームがあり、埼玉スタジアムがこのチームの拠点となっています。自宅から1Kmの離れた距離に埼玉スタジアムがあり、歩いても10分少々のところにあります。

自宅の玄関を出たところにスタジアムの全景が見えて、夜の試合では、スタジアムの照明が鮮やかに輝き、浦和レッズの熱狂的な応援団の声や応援歌が聞こえてきます。

スタジアム内の収容人員は、最大6万人を超えるため、試合のある日は、浦和美園駅からスタジアムまで移動する観戦者が一直線に連なります。ときどき、我が家の家族と一緒に観戦しに行くことがありますが、スタジアム内での観戦は、テレビ観戦と違ってかなりエキサイトで、臨場感を身近に味わうことができ、実に楽しい時間を会場の応援団と共有できます。

何しろ、この浦和レッズの応援団の規模は、他のプロサッカーチームの応援団でのなかでも大きく、応援団の持つパワーは東西で随一でとして知られています。

もちろん、浦和レッズの応援グッズでもある赤のTシャツとマフラーを身につけて、赤一色で埋められた席からの応援は目を見張るものがあり、浦和レッズファンでもある我が家の家族が一丸となって応援する姿に自笑する次第です。

ベトナムもサッカーが盛んであるということを本学の学生より聞いていますが、ハノイ市内にある競技場でプロのサッカー試合を観戦できる機会があればぜひとも、見に行きたいものです。

スポーツにしても音楽にしても、それぞれの国が有する文化やスポーツなどを愛する人々の想いは、国を超えても共通していることに違いありません。

ベトナムチームと日本チームとの国際試合の実現する日が来るのを心待ちにしています。

 

TS.Satoh Yukimitsu

*******************************

Giới thiệu tác giả

Thầy Satoh Yukimitsu vốn trực thuộc Khoa phóng xạ tại bệnh viện ở Nhật Bản. Chuyên môn của thầy là Kỹ thuật y học hạt nhân lâm sàng, Quản lý an toàn bức xạ,  An toàn y tế, Quản lý nguy cơ,  Công thái học, Quản lý y tế. Thời gian gần đây, thầy kiêm nhiệm cả việc giảng dạy tại các trường Đại học, cao đẳng có khoa Kỹ thuật hình ảnh y học, khoa Xét nghiệm y học, khoa Điều dưỡng.

Sau khi rời bệnh viện trực thuộc trường đại học, thầy làm công tác đào tạo, huấn luyện quản lý rủi ro trong Giáo dục an toàn y tế tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già trên toàn Nhật Bản. Thầy còn hướng dẫn phòng tránh sự cố y tế trực tiếp tại cơ sở (bệnh viện…), thực hiện công việc tư vấn về kiện tụng trong y tế.

Sau đó, thầy nhận được lời mời từ một trường đại học mới thành lập ở tỉnh Fukuoka và chính thức làm giảng viên tại đây. Sau khi nghỉ việc tại đây, thầy nhận lời mời của Trường Đại học Khoa học Tổng hợp nhân sinh tại tỉnh Saitama và phụ trách giảng dạy các môn Công thái học, Quản lý an toàn sức khỏe tại Khoa Điều dưỡng và Khoa Phục hồi chức năng.

Tháng 9 năm nay thầy bắt đầu làm giảng viên chính thức tại Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam.

Thầy nghĩ rằng mình thật có duyên với Việt Nam khi có cơ hội thực hiện đào tạo về kỹ thuật y học.

Thầy và tất cả các thầy cô tại Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam cùng nhau hợp lực và luôn cố gắng hết sức để giảng dạy các bạn sinh viên đã tin tưởng lựa chọn trường làm nơi học tập.

Sở thích của thầy là chơi nhạc (Piano, nhạc cụ điện tử, đàn arccodion), du lịch tự do (chụp ảnh), du lịch suối nước nóng.

Ước mong của thầy là sẽ có một câu lạc bộ âm nhạc cho sinh viên và giảng viên trong toàn trường.

日本の大学病院の放射線部に所属し、専門は臨床核医学技術、放射線安全管理、医療安全学、 危機管理学、人間工学、医療経営学などを専門として従事してきました。この間、診療放射線学科、臨床検査学科、看護学科のある大学、専門学校の講師を兼務してきました。

大学病院を退職後は、全国の病院、老健施設の医療安全教育及びリスクマネジャー養成のための教育・研修等の指導、医療事故防止のための現地(病院など)での指導、医療訴訟に関する相談などの業務を 遂行した後、福岡県に新設された大学より招聘を受け、診療放射線学科の教授として赴任し、 退職後、本学の提携校である埼玉県の大学より招聘を受けて着任し、看護学科、理学療法学科において、「人間工学」、「健康危機管理論」の科目を担当し、本年9月、THUV校に診療放射線学科長として出向して着任しました。

ベトナムの地で医療技術教育の機会が与えられたのも何かのご縁と感じております。

本学に集う教職員の皆さんとともに協働的に一丸となって、本学を選択して入学してくれました学生の教育活動全般にわたり尽力していきます。

趣味は、楽器演奏(ピアノ・キーボード・アコーディオン)、食べ歩きぶらり旅(写真撮影)、 温泉めぐりなど。

将来、本学にも学生―教職員の合同音楽サークルができるのが夢

*******************************

Ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học (Hệ đào tạo 4 năm)

TUYỂN SINH 2024

Bạn đang chưa biết lựa chọn ngành nào ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ - tư vấn.
Hotline: 0869 809 088
Email: tuyensinh@tokyo-human.edu.vn

Hẹn gặp lại các bạn tại THUV.