TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐIỀU DƯỠNG TRONG HỆ THỐNG Y TẾ

Điều dưỡng là một ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế, góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc Người bênh. Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu về khám chữa bệnh, dịch vụ chăm sóc cũng ngày càng nâng cao. Để đảm bảo được nguồn nhân lực y tế chất lượng quốc tế khoa Điều dưỡng- trường Đại học y khoa Tokyo Việt Nam đã được thành lập.

Ảnh 1: Các bạn sinh viên điều dưỡng THUV trong giờ thực hành

Đến với khoa Điều dưỡng- trường Đại học y khoa Tokyo Việt Nam, sinh viên sẽ được học các kiến thức, kỹ thuật chuyên môn cao do các giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy, kinh nghiệm lâm sàng tại các trường Đại học cũng như các bệnh viện tại Nhật Bản- đất nước với một nền y học vô cùng phát triển. Trong quá trình học tập ngành y nói chung và Điều dưỡng nói riêng, học thực hành là việc không thể thiếu. THUV đã trang bị phòng thực hành của khoa Điều dưỡng theo chuẩn Nhật với các trang thiết bị hiện đại và nhập khẩu 100%, đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Bên cạnh việc học tập chuyên môn, sinh viên còn được trang bị kiến thức về ngoại ngữ bao gồm tiếng Anh và tiếng Nhật. Sau khi tốt nghiệp tại trường, chắc chắn sinh viên sẽ có nhiều cơ hội về nghề nghiệp hơn.

Ảnh 2: Phòng Lab cho các bạn sinh viên thực hành với trang thiệt bị hiện đại của Nhật Bản

Tôi luôn cảm thấy nuối tiếc vì bản thân được sinh ra sớm hơn các bạn nhiều quá, nếu được sinh ra trong những năm này, được học ngành Điều dưỡng trong một ngôi trường như THUV thì tốt biết bao. Sau khi ra trường tôi đã không phải chật vật mãi với những kiến thức còn sót hổng, không được đào tạo về kỹ năng mềm nên cảm thấy công việc thật khó khăn và tôi đã phải cố gắng rất nhiều. Đến năm 2016, khi có cơ hội được sang Nhật Bản làm việc với vai trò Điều dưỡng viên, thực sự tôi đã được học hỏi cũng như tích lũy thêm về kiến thức chuyên môn cũng như cách làm việc chuyên nghiệp của một đất nước đi đầu về tính kỷ luật. Và khi tới THUV làm việc,thực sự trường  dường như là một Nhật Bản thu nhỏ vậy, khác hoàn toàn so với môi trường trước đây tôi từng học.

Ảnh 3: Góc ảnh chụp khu giảng đường Phase 1 ngày nắng

Những bạn còn đang chênh vênh trước ngưỡng cửa đại học, còn đang băn khoăn về việc chọn trường, thì đừng ngại ngần hay phân vân, hãy chọn THUV, tôi chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng hay nuối tiếc về sự lựa chọn của bản thân mình.

Nguyễn Thị Phượng

Giới thiệu tác giả

Cô Nguyễn Thị Phượng hiện đang là giảng viên làm việc tại Khoa Điều dưỡng – Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam. Cô có kinh nghiệm làm việc 3 năm tại bệnh viện Nishitama- Tokyo- Nhật Bản.

 

Tuyển sinh

 

TUYỂN SINH 2024

Bạn đang chưa biết lựa chọn ngành nào ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ - tư vấn.
Hotline: 0869 809 088
Email: tuyensinh@tokyo-human.edu.vn

Hẹn gặp lại các bạn tại THUV.