Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/07

Trong những năm qua, tình hình hoạt động tội phạm mua bán người trên Thế giới và trong khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi. Tại khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam, hoạt động tội phạm mua bán người đang trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm của con người; ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội.
Để hạn chế nhiều hệ luỵ mua bán người đáng tiếc từ những sự bất ổn nêu trên, ngày 30/7 hàng năm là “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người với mục tiêu huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tập thể và toàn dân tham gia chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc.

Được biết ngày 30/7 trùng với “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”, hàng năm, ngày 30/7 được lấy như một cột mốc để thế giới quan sát, nhìn nhận về tình hình mua bán người, qua đó nâng cao nhận thức về tình hình của các nạn nhân nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền của họ.

 Trường Đại Học Y Khoa Tokyo Việt Nam thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng để toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhận thức sâu sắc về hậu quả, tác hại của tội phạm và nạn mua bán người đối với mỗi gia đình và cộng đồng xã hội; chú trọng tuyên truyền về các dấu hiệu vi phạm, hình thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người, cách thức phòng, chống tội phạm mua bán người, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người:

Luôn cảnh giác với những lời hứa hẹn tìm việc, mời chào hợp tác làm ăn, tìm việc làm có thu nhập cao cả trong nước và nước ngoài.

Từ chối mọi sự giúp đỡ về tiền bạc, lợi ích vật chất của người khác, nhất là từ người lạ mới quen biết.

– Nếu có kế hoạch đi xa, hãy tìm hiểu thật kỹ về địa danh, địa điểm mà mình định đến và đặc điểm, nhân thân của những người bạn đi cùng mình như thế nào. Đừng quên tham khảo ý kiến mọi người và thông báo cho gia đình trước khi đi xa.

Thường xuyên cập nhật tin tức, kiến thức để nâng cao trình độ văn hóa, pháp luật, kỹ năng tự bảo vệ, có thể đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp cho người thân khỏi bị mua, bán.

– Luôn chuẩn bị cho bản thân địa chỉ và số điện thoại tin cậy, có thể là của chính quyền, cơ quan, tổ chức, người thân,… để liên hệ giúp đỡ khi cần thiết.

– Đồng thời, tích cực tuyên truyền cho những người thân trong gia đình, bạn bè biết và cảnh giác với tội phạm buôn bán người.

Sinh viên Trường Đại Học Y Khoa Tokyo Việt Nam tham gia hoạt động tuyên truyền về phòng chống mua bán người

Ánh Ngọc – Chuyên viên Quảng cáo THUV

🇯🇵 🇯🇵 🇾 🇰 🇭⭕🇦 🇹⭕🇰 🇾⭕🇻 🇮 🇪 🇹 🇳 🇦 🇲 🇻🇳 🇻🇳🔴8️⃣6️⃣9️⃣8️⃣🔵9️⃣🔴8️⃣8️⃣🇯🇵 🇯🇵

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng

TUYỂN SINH 2024

Bạn đang chưa biết lựa chọn ngành nào ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ - tư vấn.
Hotline: 0869 809 088
Email: tuyensinh@tokyo-human.edu.vn

Hẹn gặp lại các bạn tại THUV.