TẦM QUAN TRỌNG CỦA HỌC NGOẠI NGỮ TẠI THUV

       Ngoại ngữ hay Tiếng nước ngoài được hiểu đơn giản là ngôn ngữ từ nước ngoài (một nước khác) được sử dụng tại một quốc gia. Mỗi một quốc gia, ngoài chủ quyền về lãnh thổ, đặc thù riêng về lịch sử, văn hóa, còn có ngôn ngữ riêng hay còn gọi là “tiếng mẹ đẻ”. Ngoại ngữ có thể là ngôn ngữ thứ hai được sử dụng tại quốc gia đó. Nhiều nước trên thế giới sử dụng nhiều ngoại ngữ, đặc biệt các nước phát triển. Đối tượng sử dụng ngoại ngữ nhiều cũng thường là học sinh-sinh viên, tầng lớp trí thức. Nhưng ngày nay, ngoại ngữ được sử dụng rất nhiều ở hầu hết các quốc gia và vì thế, đối tượng sử dụng cũng mở rộng bao gồm hầu hết các tầng lớp trong xã hội do những lợi ích to lớn mà nó mang lại.

  • Lợi ích đầu tiên là ngoại ngữ giúp bạn tăng cơ hội tìm việc làm, đặc biệt ở các công ty nước ngoài, các công ty đa quốc gia và giúp bạn tăng năng lực cạnh tranh trực tiếp với những ứng viên khác. Do đó, cơ hội việc làm tốt sẽ mở rộng hơn với những người biết ngoại ngữ.
  • Ngoại ngữ còn giúp bạn thể hiện năng lực bản thân và cá tính thông qua giao tiếp với mọi người ở các quốc gia khác nhau. Nếu không có ngoại ngữ, đôi khi bạn gặp rắc rối với một vài tình huống mà mình muốn nói, muốn giải thích, muốn thể hiện mình nhưng “không thể nói được”. Vậy nên, chả ai hiểu bạn cả. Bạn như một “người câm” trong ngôn ngữ quốc tế.
  • Đối với sinh viên, ngoài các lợi ích trên, học ngoại ngữ giúp ích cho bạn học tập kiến thức tốt hơn, khám phá được thế giới, tiếp cận nguồn tri thức nhân loại và bắt kịp được xu hướng của thời đại. Đa phần các trang web hiện nay bằng ngôn ngữ quốc tế, các thư viện điện tử, sách, báo, tạp trí vô số trên mạng internet và nếu bạn không biết ngoại ngữ, sẽ rất khó để đọc và hiểu được. Chúng ta đang trong thời kỳ hội nhập thế giới, và sinh vên là lực lượng nòng cốt, tiên phong, là tương lai của đất nước nên việc học ngoại ngữ là rất cấp thiết và quan trọng.

       Ngoại ngữ phổ biến trên thế giới là Tiếng Anh. Đây cũng được coi là ngôn ngữ quốc tế. Hiện nay có đến gần 2 tỷ người đang sử dụng tiếng Anh và khoảng 60 quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính thức. Các ngôn ngữ phổ biến khác là Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Hàn. Nhật Bản là một quốc gia rất giàu có và phát triển với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Tốc độ phát triển chóng mặt của kinh tế Nhật Bản cùng với việc dân số già và tỷ lệ sinh thấp làm nảy sinh nhu cầu cần nguồn nhân lực làm việc rất lớn. Ngoài ra, Nhật Bản đang là một đối tác kinh tế chiến lược hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tân thủ tướng Nhật Bản Suga khi vừa nhận chức đã chọn Việt Nam là điểm đến cho chuyến công du ngoại giao đầu tiên thể hiện việc rất coi trọng quan hệ hợp tác về kinh tế với Việt Nam. Do đó, nhiều sinh viên và người dân Việt Nam đã chọn Tiếng Nhật làm ngôn ngữ thứ hai. Việc lựa chọn này thực sự là cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp với nhiều cơ hội tốt hơn trong tương lai.

       Tại Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam (THUV), các bạn sinh viên sẽ được học tập, giao lưu văn hóa, các hoạt động ngoại khóa bằng Tiếng Nhật. Đây thực sự là một thế mạnh của THUV và là sự khác biệt lớn với các trường Y khác của Việt Nam. Các bạn sinh viên của THUV vừa được học chuyên ngành Y, lại vừa được học ngoại ngữ Tiếng Nhật và Tiếng Anh. Vậy nên, các bạn hãy nắm bắt cơ hội có một không hai này nhé! Chúc các bạn thành công!

Ths. Nguyễn Trọng Nghĩa

??????????????????????????????

TUYỂN SINH 2020 – XÉT HỌC BẠ & PHỎNG VẤN

TUYỂN SINH 2024

Bạn đang chưa biết lựa chọn ngành nào ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ - tư vấn.
Hotline: 0869 809 088
Email: tuyensinh@tokyo-human.edu.vn

Hẹn gặp lại các bạn tại THUV.