THUV CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ – VƯƠN TẦM THẾ GIỚI✈✈

     Đại dịch COVID-19 đã mang đến những thay đổi to lớn trong xã hội của rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Kéo theo sự thay đổi đó là sự thay đổi trong xu hướng chọn nghề của giới trẻ hiện nay. Theo thống kê, hiện có 3 ngành nghề được giới trẻ hướng đến nhiều nhất là Công nghệ thông tin, Chăm sóc sức khỏe và Quản trị du lịch khách sạn. Trong đó, nhóm ngành Y – Dược vẫn luôn giữ được độ “Hot”. Đây là ngành thiết yếu và gần như không bao giờ lỗi thời. Dù mức độ cạnh tranh khá cao, tuy nhiên trong ngành này vẫn có những nghề thiếu nhân lực điển hình là Điều dưỡng viên. Dự đoán, ngành y-dược vẫn tiếp tục là miền đất hứa cho các bạn trẻ khi lựa chọn bước đường tương lai.

Tác giả giao lưu với các bạn Indonesia. (Shimonosheki – Tỉnh Yamaguchi)

     Nếu cánh cổng đại học mở ra cho những tân sinh viên một bầu trời với những ước mơ, hoài vọng về một tương lai xán lạn thì tấm bằng tốt nghiệp và những bước chân đầu tiên bước đi lập nghiệp lại đưa sinh viên tới những câu hỏi: Làm gì và ở đâu?

     Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam, với 100% vốn đầu tư Nhật Bản, cùng với khung chương trình đạo tạo chuẩn Nhật Bản, đưa chương trình dạy tiếng Nhật thành môn học chính thức, các lớp học thi kỳ thi quốc gia lấy chứng chỉ hành nghề tại Nhật Bản, hỗ trợ liên kết các bệnh viện tại Nhật Bản, là trường đang đi đầu trong việc định hướng nghề nghiệp và các con đường tiếp cận với việc làm ở nước ngoài – đặc biệt là thị trường Nhật Bản – cho sinh viên ngay khi còn ngồi trong ghế nhà trường, trang bị cho sinh viên những hàng trang tốt nhất về kỹ năng, kiến thức và năng lực ngoại ngữ.

Tác giả tham gia lễ hội Obon (Shimonoseki – Tỉnh Yamaguchi)

  Vậy Bạn được gì khi làm việc tại Nhật Bản?

     Khi trở thành điều dưỡng viên ở Nhật, bạn sẽ học được khá nhiều điều mới mẻ. Không chỉ từ cách sử dụng các công cụ, máy móc hiện đại. Mà còn nâng cao được trình độ ngoại ngữ của mình khi thường xuyên giao tiếp với người bệnh, và đồng nghiệp là người bản địa. Thêm vào đó, bạn chịu được áp lực cao trong công việc, rèn luyện tính nhẫn nại, kiên trì, cẩn thận từ công việc chăm sóc người bệnh tại Nhật Bản..

     Khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, bạn lại được học thêm một nền văn hóa. Người Nhật rất nguyên tắc và chú trọng giờ giấc, các nghi lễ chào hỏi… Mà đây đều là những điều cực kì cần thiết trong mọi công việc, không riêng ngành nghề điều dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội được ngắm nhìn những mùa hoa đặc trưng nổi tiếng tại xứ phù tang như mùa hoa anh đào, hoa tử đằng…

Vườn hoa Wake – tỉnh Okayama (Mẫu ảnh: Đoàn Kim Văn – EPA khóa 2)

Công viên Mannohkohen tỉnh Kagawa Mẫu ảnh: Đoàn Kim Văn – EPA khóa 2

     Làm việc tại Nhật Bản tạo cho bạn nhiều cơ hội giao lưu và kết bạn với các nước trên thế giới. Với thực trạng già hóa dân số, Nhật Bản đang đứng trước thách thức lớn khi thiếu hụt trầm trọng nguồn lao động trẻ. Để giải quyết bài toán này, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra rất nhiều những chính sách mở rộng cửa để tuyển dụng thêm điều dưỡng – hộ lý từ nước ngoài đến làm việc. Không chỉ lao động Việt Nam, hiện nay tại các cơ sở y tế Nhật Bản, bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp các điều dưỡng viên người Indonesia, Philippines…

Hoa anh đào ở Kurashiki – Tỉnh Okayama Mẫu ảnh: Đoàn Kim Văn – EPA khóa 2

     Nếu thi đỗ chứng chỉ quốc gia ngành điều dưỡng, bạn có thể làm việc lâu dài hoặc vô thời hạn tại Nhật Bản với mức lương cơ bản ngang với người Nhật đồng cấp.

     Sau khi kết thúc thời gian làm việc tại Nhật Bản trở về Việt Nam, bạn đã hoàn toàn trưởng thành với vốn kinh nghiệm sống, bản lĩnh trong công việc cũng như có lợi thế lớn về ngoại ngữ.  Đó chính là ưu thế vượt trội của bạn. Bạn sẽ có cơ hội rất lớn để trở thành phiên dịch viên, phiên dịch y tế, làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân, cơ sở y tế nhà nước hoặc các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam …

     Học tập là sự đầu tư cho tương lai. Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trong việc định hướng nghề nghiệp. Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về các chương trình đi làm việc tại nước ngoài và tư vấn cho sinh viên. Với phương châm đào tạo nên một thế hệ nhân viên y tế giàu lòng nhân ái và sẵn sàng hội nhập thế giới,  THUV LUÔN SẴN SÀNG CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ – VƯƠN TẦM THẾ GIỚI của bạn!

 

Tham khảo

https://vieclam365.net/cam-nang/xu-huong-chon-nghe-cua-gioi-tre-hien-nay/

https://blog.topcv.vn/top-7-nganh-nghe-hop-xu-huong-nghe-nghiep-trong-tuong-lai-o-viet-nam-nhat/

https://hss.asia/vi/bai-viet/duoc-va-mat-khi-lam-dieu-duong-tai-nhat-p776

 

Dương Thị Thu Hương

🇯🇵 🇯🇵 🇯🇵 🇻🇳 🇻🇳 🇻🇳🇯🇵 🇯🇵 🇯🇵 🇻🇳 🇻🇳 🇻🇳🇯🇵 🇯🇵 🇯🇵 🇻🇳 🇻🇳 🇻🇳🇯🇵 🇯🇵 🇯🇵 🇻🇳 🇻🇳 🇻🇳🇯🇵 🇯🇵 🇯🇵 🇻🇳 🇻🇳 🇻🇳🇯🇵 🇯🇵 🇯🇵 🇻🇳 🇻🇳 🇻🇳

Ngành Điều dưỡng

 

 

TUYỂN SINH 2024

Bạn đang chưa biết lựa chọn ngành nào ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ - tư vấn.
Hotline: 0869 809 088
Email: tuyensinh@tokyo-human.edu.vn

Hẹn gặp lại các bạn tại THUV.