THÔNG BÁO LỊCH TRỞ LẠI HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG TỪ 11/5/2020 (cập nhật)

Chào các bạn sinh viên THUV

Ngày 6/5 nhà trường đã gửi tới các bạn thông báo lịch học trở lại từ 11/5/2020 và các qui định lưu ý đi kèm. Trong hai ngày vừa qua Thủ tướng chính phủ cũng có một số chỉ đạo mới và cũng để giảm bớt gánh nặng cho các bạn nhà trường xin thông báo một số điểm thay đổi khi các bạn quay lại học như sau:

  • Sinh viên trở lại học tập tại trường từ thứ hai ngày 11/5/2020.
  • Những ngày chỉ có tiết học Online (trên thời khóa biểu viết tắt OL) sinh viên có thể học tại nhà.
  • Ngoài trường hợp trên (ngày có tiết học trực tiếp, tiết học qua ti vi (TV), ngày có cả tiết học trực tiếp và tiết học Online hoặc tiết học TV) sinh viên sẽ học tập tại trường. Khi đó về cơ bản nhà trường sẽ sắp xếp bố trí các phòng học và trang thiết bị cần thiết để các bạn học tập Online tại trường. Tuy nhiên với một vài môn học đặc thù giảng viên sẽ yêu cầu sinh viên mang máy tính tới học, giảng viên phụ trách môn sẽ liên lạc cụ thể với sinh viên trong trường hợp cần thiết.
  • Với các môn thực tập lâm sàng nhà trường sẽ thông báo riêng cho từng lớp lịch thực tập lâm sàng khi có thông tin chính thức.

NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC – TRONG VÀ SAU KHI TỚI TRƯỜNG:

Tình hình dịch bệnh mới tạm thời lắng xuống và vẫn có nguy cơ bùng phát trở lại. Để đảm bảo công tác phòng bệnh sinh viên lưu ý và thực hiện một số quy định sau:

  • Trước khi xuất phát tới trường tự kiểm tra thân nhiệt cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu có một trong các dấu hiệu như THÂN NHIỆT TRÊN 37,0 ĐỘ (đo ở trán) hoặc TRÊN 37,5 ĐỘ (đo ở hõm nách), HO, KHÓ THỞ phải báo cáo cho cố vấn học tập (giáo viên chủ nhiệm), không tự ý tới trường và chờ chỉ thị.
  • Khi tới trường: trước khi vào các tòa giảng đường sinh viên sẽ được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. Giảng viên sẽ sử dụng nhiệt kế đo và thông báo kết quả cho sinh viên, sinh viên tự điền vào phiếu theo dõi do nhà trường chuẩn bị.
  • Trong quá trình di chuyển tới trường/về nhà và quá trình học tập tại trường toàn bộ sinh viên phải đeo khẩu trang.
  • Để đảm bảo khoảng cách, tránh tiếp xúc quá gần nhà trường sẽ chỉ định vị trí ngồi cho sinh viên trong quá trình học tập. Sinh viên ngồi tại các vị trí được dán Logo THUV trên mặt bàn (tham khảo hình dưới). Sinh viên không được tự ý di chuyển bàn trong các phòng học. Ngoài thời gian giờ học (ra chơi, nghỉ trưa…), sinh viên vẫn phải đảm bảo khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1m.
  • Trong các nhà vệ sinh đều được trang bị dung dịch rửa tay, khăn giấy, nước sạch… Đề nghị sinh viên tích cực rửa tay để hạn chế nguy cơ lây nhiễm nếu có. Nhà trường sẽ thường xuyên kiểm tra để dung dịch rửa tay cũng như khăn giấy luôn được đầy đủ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu phát hiện hết hoặc sắp hết đề nghị sinh viên báo cáo văn phòng nhà trường để nhà trường xử lý kịp thời.
  • Hạn chế di chuyển trong và ngoài trường nếu không thực sự cần thiết.
  • Trong quá trình học tập tại trường nếu có các vấn đề liên quan tới sức khỏe sinh viên nhanh chóng báo cáo với giảng viên đang giảng, giáo viên chủ nhiệm cũng như cán bộ nhà trường để được hỗ trợ về mặt y tế.
  • Chủ động bật quạt trần, quạt thông gió cũng như thực hiện thông gió khi sử dụng phòng học. Nhà trường sẽ bật hệ thống điều hòa theo qui định được ghi trong sổ tay sinh viên.

Trên đây là một vài lưu ý để công tác phòng tránh các nguy cơ lây nhiễm được hiệu quả. Đề nghị các bạn sinh viên đọc kỹ và thực hiện tốt.

Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam