Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam Nơi các bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên ngay trong lớp học.

Tọa lạc tại nơi được mệnh danh “ Lá phổi xanh” của Hà Nội, chỉ cách trung tâm thủ đô khoảng 30 phút đi xe, Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam là một môi trường học tập quốc tế nhưng lại vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Trường là nơi mà văn hóa Nhật Bản và Việt Nam có sự giao thoa, gắn kết chặt chẽ.

Ngay từ phía ngoài, trường Đại học Y khoa Tokyo đã nằm gọn trong khuôn viên xanh mướt của khu đô thị thương mại và du lịch Ecopark. Bước chân đến đây, bạn sẽ thấy một khí hậu mát mẻ, dễ chịu, không khí tươi mát, khác hoàn toàn với hình ảnh bụi bặm nóng nực nơi hà thành. Con đường đến trường trải dài là những hàng cây và những khóm hoa xinh xắn.

Đường đến cổng chính

Đường đến cổng phụ

Bước vào trường, ấn tượng đầu tiên các bạn sẽ thấy là một hình ảnh yên bình, hòa hợp giữa văn hóa Nhật – Việt, tất cả được chau chuốt từ tổng thể đến chi tiết. Từ lối đi dài phối sỏi hai bên, đến tiểu cảnh được sắp đặt độc đáo, từ trần nhà trang trí hạc giấy đến cửa sổ tròn truyền thống của Nhật Bản và đặc biệt  nhất phải kể đến tấm bình phong “độc, lạ” nơi mà các bạn đứng mỗi bên sẽ nhìn thấy hình ảnh khác nhau về quốc kỳ hai nước.

Con đường sỏi và tiểu cảnh

Con đường sỏi và tiểu cảnh

Bình phong quốc kỳ 2 nước

Trần trang trí hạc

Trong kiến trúc của trường mỗi góc nhỏ, từng lớp học bạn đều có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Một góc nhỏ trong trường

Các lớp học luôn tràn ngập ánh sáng, với màu sắc tươi vui và sạch sẽ. mỗi mùa xuân bạn có thể ngắm nhìn những nụ hoa anh đào chúm chím khoe sắc.

Những khóm hoa anh đào trong trường

Nhắc đến không gian học tập, không chỉ trong phòng học, phòng thực hành, phòng tự học, thư viện cũng là nơi yêu thích của các bạn sinh viên.

Mỗi phòng tự học của nhà trường như một tiệm cà phê đầy màu sắc, là nơi các bạn có thể tự tin thoải mái trao đổi các bài tập nhóm cùng bạn bè.

Phòng tự học

Thư viện lại là nơi các bạn có thể thư thái đắm chìm vào những cuốn sách trong một không gian mở, thoáng đãng mà không biết mệt mỏi.

Thư viện trường

Tất cả tạo lên nét đặc sắc, ấn tượng về nơi đây mà khi đã đến một lần bạn không khỏi vương vấn. Một sinh viên trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam đã từng nói: “Em đã yêu trường THUV” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tình yêu ấy không chỉ đến từ vẻ đẹp về mặt kiến trúc. Mà còn đến từ sự sâu sắc trong ý tưởng thiết kế và cái tâm của người lãnh đạo.

Với thiết kế chính gồm hai khối giảng đường, trong đó khối giảng đường thứ nhất xây dựng trên hình tượng tổ chim với mong muốn sẽ là nơi ấp ủ, nuôi dưỡng, chắp cánh cho ước mơ của các bạn sinh viên Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam.

Khu giảng đường số 1

Còn khối giảng đường thứ hai lại là một bệ phóng vũ trụ, với những chuyến du hành vào không gian với hi vọng thế hệ trẻ khi được bồi dưỡng tại Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam có thể vươn cánh bay xa, thực hiện được ước mơ của mình không chỉ trong nước, tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.

Khu giảng đường số 2

Bà Kusumi Mari, hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam chia sẻ: “Tôi mong muốn tạo ra môi trường học tập này xuất phát từ quan điểm chú trọng đào đạo các thế hệ sinh viên khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần và sẽ nuôi dưỡng “ý chí thực hiện ước mơ và hy vọng”, “tinh thần dũng cảm đương đầu với mọi thử thách”, “nỗ lực không ngừng để đạt được thành công”, “tinh thần biết ơn làm nền tảng của giao tiếp” đối với cán bộ y tế”.

Với thiết kế đẹp, ý tưởng độc đáo và sâu sắc, Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam đã được vinh danh trên website kiến trúc hàng đầu thế giới Archdaily (Mỹ).

 

Hãy cùng đến học tập và trải nghiệm cùng chúng tôi trong ngôi trường này nhé!

Đặng Thị Hồng Vân

************************************************************************

Giới thiệu tác giả

Cô Đặng Thị Hồng Vân là giảng viên khoa Phục hồi chức năng Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam. Từng nhiều năm tham gia giảng dạy và điều trị lâm sàng ở các cơ sở giáo dục khác nhưng cô chia sẻ: “Hạnh phúc lớn nhất của mỗi người là được làm công việc mà bản thân mình yêu thích. Ở Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam, cô không chỉ được hòa mình với thiên nhiên và kiến trúc tuyệt đẹp mà còn được cháy hết mình trong sự nghiệp giảng dạy”. Bạn thấy đấy, được học tập trong môi trường với những giảng viên nhiệt huyết thật tuyệt vời đúng không?

 

************************************************************************

TUYỂN SINH BỔ SUNG NĂM 2019

Thông báo điểm xét tuyển bổ sung đợt 1 – Hệ đại học chính quy

TUYỂN SINH 2024

Bạn đang chưa biết lựa chọn ngành nào ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ - tư vấn.
Hotline: 0869 809 088
Email: tuyensinh@tokyo-human.edu.vn

Hẹn gặp lại các bạn tại THUV.