??THÚ VUI HÁI DÂU TÂY いちご狩り??

Xin chào các bạn!

Ở Việt Nam có rất nhiều loại trái cây nhiệt đới mà ở Nhật hiếm khi có cơ hội được ăn như sầu riêng, măng cụt, mít…

Cũng có những loại quả chỉ có ở Nhật như quả cam yuzu, quả lô quất biwa. Và một trong những lựa chọn cho những chuyến dã ngoại ở Nhật Bản đó là những chuyến đi hái quả tại các trang trại như hái nho, hái việt quất (blueberry), hái dâu tây…, chúng tôi gọi đó là “chuyến dã ngoại hái quả”

Tôi vô cùng thích những chuyến dã ngoại hái dâu tây.

Thật không hề đơn giản để diễn đạt bằng lời cho xứng với vị ngon của dâu tây Nhật Bản. Các bạn biết không, Nhật Bản có tới hơn 300 loại dâu dây, trong đó mỗi loại lại có vị chua ngọt khác nhau. Tôi sinh ra ở tỉnh Gunma, nói đến Gunma thì phải nói tới dâu tây Yayoihime, nói đến tỉnh Tochigi thì phải nói tới dâu tây Tochiotome, nói đến tỉnh Fukuoka thì phải nói tới dâu tây Amaou vv…, mỗi một vùng đất lại trồng một loại dâu tây đặc trưng khác nhau. Vì có rất nhiều giống dâu tây khác nhau nên một trong những thú vui của tôi là nếm thử và so sánh chúng.

作者の地元のいちご農園,ここで毎年いちご狩りをします.品種は「やよいひめ」.これが食べ放題なんて夢のようです. Đây là trang trại dâu tây tại quê hương của tác giả Yokosawa. Tác giả cho biết, hàng năm cô đều tới trang trại hái dâu tây. Loại dâu tây này có tên là Ya-yo-i-hi-me. Được ăn thỏa thích bao giờ no thì thôi, không phải trong giấc mơ mà là có thật bạn nhé!

Dâu tây rất giàu Vitamin C và được cho là có tác dụng phòng cảm lạnh, giảm mệt mỏi, giúp da không bị khô ráp, nứt nẻ. Dâu tây vừa ngon lại còn tốt cho sức khỏe, đẹp da nữa các bạn nhỉ!:)

Có câu chuyện kể rằng vì người ta thường thu hoạch dâu tây vào độ tháng 1 (tiếng Nhật: ichi) đến tháng năm (tiếng Nhật: go) nên mới sinh ra tên dâu tây trong tiếng Nhật là “Ichigo”. Liệu có thật vậy không nhỉ? Để lí giải được điều bí ẩn này, mời các hãy tiếp cận với văn hóa Nhật Bản nhé! Sẽ là cơ hội để bạn tìm hiểu rất nhiều điều chưa biết về nước Nhật đấy!

友達と栃木県にいちご狩りに行った時の写真.この時は「スカイベリー」を食べました. Ảnh tác giả chụp chung với bạn bè khi đi hái dâu tại tỉnh Tochigi, mọi người đang chụp hình với loại dâu tây có tên gọi Skyberry

Tại Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam (THUV) của chúng tôi có 4 khoa: Khoa Điều dưỡng, Khoa Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Khoa Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Khoa Kỹ thuật Hình ảnh y học. Chúng tôi luôn chào đón các quý vị phụ huynh học sinh quan tâm tới tham quan trường, xin mời quý vị hãy đừng ngần ngại ghé thăm trường chúng tôi nhé!

Chúng tôi đang chờ đón các bạn!

これは群馬で有名な「STRAWBERRY FARM陽一朗園」のいちご柄の車です.ここでは9種類のいちごを食べることができます.なんと練乳も付いてきます! Còn đây là trang trại “STRAWBERRY FARM Yo-ichi-ro-en” nổi tiếng ở tỉnh Gunma với chiếc ô tô hình quả dâu tây. Ở trang trại này có thể thưởng thức tới 9 loại dâu tây khác nhau. Có cả sữa đặc ăn kèm dâu tây đấy nhé!

ベトナムにはドリアン,マンゴスチン,ジャックフルーツなど日本では滅多に食べることのできない南国フルーツがたくさんあります.

日本には柚子,びわなど日本ならではの果物があります.そして,「○○狩り」と言って,りんご狩り,ブルーベリー狩り,ぶどう狩りなど農園でさまざまな果物狩りをするのも日本の行楽の1つです.

その中でも私は「いちご狩り」が大好きです.

なんといっても日本のいちごの美味しさたるもの,簡単には表現できない程です.その理由の1つに日本のいちごの品種は300以上もあり,その1つ1つの甘味や酸味が異なるのです.

私の出身は群馬県ですが,群馬県と言ったら「やよいひめ」,栃木県と言ったら「とちおとめ」,福岡県と言ったら「あまおう」などと,その土地特有の開発品種があります.たくさんの種類があるので,いちごの食べ比べをするのも1つの楽しみです.

また,いちごにはビタミンCが多く含まれ,風邪の予防や疲労の回復,肌荒れなどに効果があるとされています.美味しいうえに,健康にも美容にも良いのです.

そして,いちごは「1月~5月に収穫される」ため,「1(いち)5(ご)」と呼ばれていると聞いたことがあります.本当なのでしょうか?この謎を解明するためにもぜひ,THUVでのイベントに参加したり,日本文化に触れてみてはいかがですか?まだ見ぬ日本を知れるチャンスになります.

THUVでは看護学科,理学療法学科,臨床検査学科,診療放射線学科があります.見学を随時募集していますので,いつでも気軽にお越しください.お待ちしています.

横澤 香 Yokosawa Kaori

????????????????????????????????

TUYỂN SINH 2024

Bạn đang chưa biết lựa chọn ngành nào ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ - tư vấn.
Hotline: 0869 809 088
Email: tuyensinh@tokyo-human.edu.vn

Hẹn gặp lại các bạn tại THUV.